ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป



สร้างความสำเร็จ ธุรกิจแฟรนไชส์ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป

ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการทำธุรกิจให้มีการเติบโต ได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เหตุเพราะสภาพทางเศรษฐกิจของไทยที่ต้องผจญกับหลายๆ ปัญหา แต่สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ของไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป น่าจะได้รับการยกเว้น ด้วยอัตราการเติบโตของธุรกิจแฟรนไชส์ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2551 เพิ่มขึ้นกว่า 24% อัตราการเติบโตของธุรกิจแฟรนไชส์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ในประเทศไทยอยู่ที่ 14% ขณะที่ธุรกิจแฟรนไชส์ของสเวนเซ่นส์ สามารถสร้างยอดการเติบโตถึง 35%

 

ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ธุรกิจแฟรนไชส์
ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ธุรกิจแฟรนไชส์ ภาพประกอบจาก ประชาชาติธุรกิจ

อรรถ ประคุณหังสิต ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจแฟรนไชส์ บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สาเหตุที่ทั้ง 2 แฟรนไชส์ได้รับความสนใจจากนักลงทุน รายย่อยเข้ามาลงทุน น่าจะเกิดจากแบรนด์ที่แข็งแรงและระบบที่แข็งแกร่ง ที่ได้มีการพัฒนามาอย่างยาวนาน ที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้นได้ เฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางต่างจังหวัด ที่ผู้บริโภคมีการ เปิดรับและนิยม ทั้งเดอะ พิซซ่า คอมปะนี และสเวนเซ่นส์ เป็นอย่างมาก

“เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ถือเป็นแบรนด์ แฟรนไชส์เจ้าตลาดในวงการธุรกิจอาหารที่นักลงทุนเลือกไว้เพื่อลงทุนในอันดับต้นๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการต่างจังหวัด ทุกภูมิภาคของไทย ทั้งเหนือ อีสาน ใต้ และภาคตะวันออก ซึ่งยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากศักยภาพของตลาดมีการตื่นตัวกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ อีกทั้งมีคู่แข่งค่อนข้างน้อยราย ดังนั้นการจะผลักดันแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ได้รับความนิยมจากคนในต่างจังหวัดจึงไม่ใช่เรื่องยาก”

 

ครึ่งปีที่ผ่านมา สำหรับสเวนเซ่นส์ จึงมีการขยายสาขาได้ถึง 29 สาขา ขณะที่เป้าหมายตั้งไว้เพียง 10 สาขา ขณะที่เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีการเปิดสาขาใหม่ถึง 11 สาขา จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 4 สาขาเท่านั้น

 

ซึ่งขนาดการลงทุนทั้ง 2 แบรนด์นั้น ค่อนข้างสูง อรรถ ประคุณหังสิต กล่าวว่า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เมื่อก่อนใช้เงินลงทุนประมาณ 14-15 ล้านบาท กับพื้นที่ประมาณ 250 ตารางเมตร แต่ปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนให้มีความยืดหยุ่นตามขนาดชุมชนของแต่ละจังหวัด เงินทุนจึงลดลงเหลือประมาณ 10-11 ล้านบาทโดยประมาณ ส่วน “สเวนเซ่นส์” ก็เช่นเดียวกัน มีการยืดหยุ่นขึ้นอยู่กับโลเกชั่นและขนาดเศรษฐกิจในทำเลนั้นๆ ซึ่งเดิมใช้เงินลงทุนประมาณ 8 ล้านบาท แต่ปัจจุบันลดเหลือประมาณ 5-6 ล้านบาท

 

ซึ่งปีหน้าบริษัทก็เชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ ทั้งใน รูปแบบขยายจำนวนสาขาเพิ่มและการเพิ่มยอดขายจากร้านเดิมๆ โดยการจัดการ ประชุมธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีสาระหลักที่ต้องการถ่ายทอดให้ผู้ประกอบการแฟรนไชซีได้รับทั้งองค์ความรู้ด้านธุรกิจโดยรวม พร้อมกับแนวทางการทำงานภายใต้ 7 ยุทธวิธี ทั้งในมุมของแฟรนไชซอร์และแฟรนไชซี ที่ใช้เป็นแนวทางในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตควบคู่กันไปได้

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ

 

Job.MateThai.Com ( Job.MateThai.Com )

TAG อาชีพทําเงิน, อาชีพเสริมทําเงิน, หางานทํา, ธุรกิจส่วนตัว อาชีพทําเงิน

อยากทำธุรกิจส่วนตัว, อยากทำธุรกิจส่วนตัว, 108 อาชีพ ทํา เงิน

อยากหางานทํา, อยากทำธุรกิจส่วนตัว, การ ทํา ธุรกิจ ส่วนตัว, หลักการ ทํา ธุรกิจ ส่วนตัว

$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

 

One thought on “ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป”

  1. รวมแฟรนไชส์108
    รวมธุรกิจแฟรนไชส์ – ธุรกิจส่วนตัว
    คุณกำลังอยาก ลองทำธุรกิจส่วนตัวอยู่รึเปล่า ???

    ถ้าใช่ จะดีแค่ไหน ถ้าคุณทำธุรกิจส่วนตัว โดยมีพี่เลี้ยงแนะนำ
    กับธุรกิจแฟรนไชส์ รวย ๆ ๆ
    http://www.job.matethai.com/%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%8A%E0%B8%AA%E0%B9%8C108/

Leave a Reply